หน้าแรก > สมุดบันทึก > เราหลงลืมอะไรบางอย่าง

เราหลงลืมอะไรบางอย่าง

เมษายน 19, 2010

เราหลงลืมอะไรบางอย่าง – รางวัลซีไรต์ 2551

“วัชระ สัจจะสารสิน” เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ จากผลงานเรื่องสั้นชื่อ “เราหลงลืมอะไรบางอย่าง”
การตั้งชื่อชุดว่า เราหลงลืมอะไรบางอย่าง เป็นการชี้ชวนให้ผู้อ่านฉุกคิดว่าขณะที่เรามองชีวิตไปข้าง หน้า และพร้อมจะก้าวไปสู่ความเปลี่ยนแปลงของสังคมหรือของโลกอย่างรวดเร็วนั้น เราหลงลืมอะไรบางอย่างหรือเปล่า เรากำลังละทิ้งความรู้สึกที่ครั้งหนึ่งเคยละเอียดอ่อน แล้วลุ่มหลงไปกับสื่อที่พัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง เราละทิ้งความฝัน ความปรารถนาและจินตนาการที่คนรุ่นก่อนเคยให้ความสำคัญไปแล้วหรือ”

